Vườn Quốc gia Bạch Mã là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Huế. Thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên, cùng hệ thống động – thực vật đa dạng, phong phú. Nếu bạn đang có dự định tới tham quan nơi đây thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây xeca sẽ chia sẻ cho bạn trọn bộ kinh nghiệm du lịch vườn Quốc gia Bạch Mã.

Hướng dẫn di chuyển đến Quốc gia Bạch Mã

Theo kinh nghiệm du lịch vườn Quốc gia Bạch Mã đây là 2 cung đường đến vườn Quốc gia Bạch Mã từ Đà Nẵng và Huế cho các bạn tham khảo:

Cung đường Huế - Bạch Mã: từ trung tâm TP Huế, đi theo hướng Đà Nẵng chạy thẳng đến QL 1A, rồi hỏi đường đến xã Phú Lộc đi thẳng cho đến khi thấy đường đi Bạch Mã đi theo hướng dẫn là đến nơi. Lưu ý trên đường đến xã Phúc Lộc bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đến Thiền Viện Trúc Lâm Bạch  Mã nếu muốn ghé vào tham quan thì rẽ còn không thì tiếp tục đi thẳng.4

Cùng đường Đà Nẵng – Bạch Mã: đi theo hướng đèo Hải Vân ra Quốc lộ 1A sau đó đi theo hướng dẫn cung Huế - Bạch Mã ở trên là đến nơi.

Để lên tới đỉnh Bạch Mã chỉ có 2 cách duy nhất:

Đi bộ 19km đường dốc, cách này chỉ dành cho những ai đủ sức bền nhé.
Thuê xe 12 chỗ chở lên đỉnh, 1 chuyến vừa lên vừa xuống 900.000 đồng, nếu đi theo nhóm thì tiết kiệm hơn, còn đi ít người thì tốt nhất bạn nên ghép xe để giảm thiểu chi phí nhé.

Với những ai muốn ăn uống luôn tại vườn Quốc gia Bạch Mã thì không được tiện, vì đây khu vườn quốc gia nên các hàng quán và các món đặc sản gần như là không có.

Chính vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch vườn Quốc gia Bạch Mã bạn nên chuẩn bị cho hành trình khám phá một vài món ăn và nước uống đi đường.

Khách sạn ở Bạch Mã cũng không có nhiều, các nhà nghỉ cũng chỉ rải rác từ Km17. Nếu muốn lưu trú tại đây  bạn có thể cắm trại qua đêm hoặc ở khu biệt thự Đỗ Quyên với giá: Biệt thự Đỗ Quyên với giá phòng từ 500.000 – 1.000.000đ.

Những địa điểm tham quan ở vườn Quốc gia Bạch Mã

Hải Vọng Đài: là địa điểm tham quan hấp dẫn nhất khi đến vườn Bạch Mã.  Từ trên cao nhìn xuống có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của khu rừng cùng của biển Lăng Cô, hồ Truồi, biển Cảnh Dương, thiền viện Trúc Lâm....

Ngũ hồ: cái tên đặc biệt này được lấy từ ý tưởng 5 hồ nước nhỏ nằm cạnh nhau tạo nên một con suối lớn. Do nằm trong rừng sâu và nằm ở trên cao nên nước hồ rất trong trẻo và mát lạnh.

Thác Đỗ Quyên: đây được xem là niềm tự hào của vườn Quốc gia Bạch Mã, đến đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên độc đáo mà còn được khám phá nhiều điều thú vị nữa.

Khám phá những con đường mòn trong khuôn viên vườn: đây chính là nơi nối liền với những địa điểm tham quan hấp dẫn ở vườn Quốc gia Bạch Mã: đường mòn Trĩ Sao dẫn đến thác Trĩ Sao, đường mòn Vọng Hải Đài, đường mòn Ngũ Hổ, đường mòn Đỗ Quyên dẫn đến thác Đỗ Quyên, …

Cần chuẩn bị những gì khi đến vườn Quốc gia Bạch Mã

·        Quần áo: nên chuẩn bị những bộ quần áo gọn nhẹ, áo khoác mỏng, đừng chủ quan vì thời tiết ở đây có 4 mùa trong 1 ngày nên sẽ không tránh khỏi những cơn lạnh đâu nhé.
·        Giày: mang theo giày thể thao để tiện cho việc leo núi thuận tiện hơn.
·        Những loại thuốc như: cảm cúm, giảm đau, thuốc chống côn trùng, băng gạt, thuốc sát trùng...
·        Nếu bạn đi theo hình thức cắm trại thì đừng quên mang theo lều trại, bạt, thức ăn... để phục vụ cho chuyến đi.

Với những kinh nghiệm du lịch vườn Quốc gia Bạch Mã mà xeca chia sẻ cho bạn hi vọng rằng có thể giúp cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn. Đừng quên truy cập tại xeca.vn hoặc liên lạc tới hotline 19001730 để đặt vé trực tuyến.